Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

23/04/2024 15:24
23-04-2024 15:24:30+07:00

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ quan quản lý xem xét đơn đăng ký lập sàn giao dịch 24/7 đầu tiên, dựa trên nguồn tin từ Financial Times.

Cuộc khảo sát của NYSE, một phần của Intercontinental Exchange, được thực hiện bởi một nhóm phân tích dữ liệu thay vì ban quản lý. Tuy nhiên, điều này cho thấy mối quan tâm ngày càng tăng đối với việc giao dịch những cổ phiếu như Nvidia hoặc Apple qua đêm, từ 8 giờ tối đến 4 giờ sáng theo giờ miền Đông.

Vấn đề này là một trong những chủ đề nóng trong những năm gần đây, một phần được thúc đẩy bởi hoạt động giao dịch 24/7 của tiền ảo và sự sôi nổi của các nhà đầu tư nhỏ lẻ, đặc biệt là sau đợt phong tỏa toàn cầu do đại dịch Covid-19.

Các sàn giao dịch chứng khoán đã có phần tụt hậu khi các thị trường lớn khác, bao gồm trái phiếu Chính phủ Mỹ, các loại tiền tệ chính và hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán hàng đầu, có thể được giao dịch suốt ngày đêm từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Cuộc khảo sát của NYSE đã hỏi những người tham gia liệu họ có ủng hộ việc giao dịch suốt ngày đêm vào cuối tuần cũng như trong năm ngày trong tuần hay không, cách bảo vệ nhà đầu tư khỏi biến động giá, và cách tổ chức nhân sự cho các phiên giao dịch qua đêm.

Cuộc khảo sát diễn ra khi công ty khởi nghiệp 24 Exchange, được hỗ trợ bởi quỹ Point72 Ventures của Steve Cohen, đang xin phép SEC để triển khai sàn giao dịch 24/7 đầu tiên.

"Tôi không biết họ sẽ làm với khối lượng bao nhiêu vào lúc nửa đêm. Nhưng thực sự SEC không có quyền quyết định liệu nó có khả thi về mặt thương mại hay không", James Angel, Giáo sư tài chính tại Đại học Georgetown, người đã gửi thư ủng hộ kế hoạch của 24X, cho biết. "Tôi ủng hộ việc để thị trường quyết định. Nếu nó thành công, tất cả chúng ta đều được lợi và nếu không đó là sự thất bại của nhà đầu tư".

Vũ Hạo (Theo Financial Times)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Công ty của Warren Buffett sở hữu núi tiền mặt 189 tỷ USD

Berkshire Hathaway ghi nhận lợi nhuận hoạt động tăng bứt phá trong quý 1/2024, trong khi núi tiền mặt cũng lập kỷ lục 189 tỷ USD.

Warren Buffett mạnh tay bán 116 triệu cp Apple trong quý 1

Berkshire Hathaway – dưới sự dẫn dắt của Warren Buffett – tiếp tục thu hẹp canh bạc lớn nhất tại Apple trong quý 1/2024.

Chờ đợi gì từ cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway khi vắng bóng Charlie Munger?

Khi Warren Buffett bắt đầu cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của Berkshire Hathaway trong ngày 04/05, đây có lẽ là cuộc họp lạ lẫm với các cổ đông bởi lẽ Charlie Munger đã...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm sau báo cáo việc làm của Mỹ

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày thứ Sáu (03/05), sau khi báo cáo việc làm tháng 4 yếu hơn dự báo làm tăng hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm...

Dow Jones tăng gần 600 điểm sau báo cáo việc làm yếu hơn dự báo

Chứng khoán Mỹ tăng sốc đầu phiên ngày 03/05 sau khi báo cáo việc làm yếu hơn dự báo làm sống dậy hy vọng Fed có thể sớm giảm lãi suất.

Apple công bố đợt mua cổ phiếu quỹ lớn nhất lịch sử nước Mỹ, cổ phiếu tăng 8%

Apple thông báo sẽ “rút hầu bao” 110 tỷ USD để mua cổ phiếu quỹ, đánh dấu đợt mua lại lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 có phiên tăng đầu tiên trong 3 phiên

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Năm (02/05), khi nhà đầu tư chờ đợi nhiều báo cáo lợi nhuận của doanh nghiệp và báo cáo lao động quan trọng sẽ công bố vào cuối...

Dow Jones tăng điểm nhẹ sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell

Chỉ số Dow Jones tăng điểm vào ngày thứ Tư (01/05), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell hầu như loại trừ động thái tiếp theo của ngân hàng...

Dow Jones mất hơn 570 điểm và khép lại tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 9/2022

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Ba (30/04) để khép lại một tháng sụt giảm, sau khi dữ liệu tiền lương cao hơn dự báo làm tăng lo ngại về lạm phát trước khi có...

Phố Wall tăng điểm nhờ cổ phiếu Tesla

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (29/04) nhờ sự hỗ trợ của cổ phiếu Tesla, trong khi nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần bị chi phối bởi báo cáo lợi nhuận...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98